Tổ chim

Sự thành công của Tiktok

01 Apr 2024

Không quá khó hiểu khi chúng ta có thể thấy lý do Tiktok thành công, bản thân con người có tính tò mò, ghen tị, luôn muốn tìm hiểu và nhìn người khác đồng thời có thôi thúc phải trải qua hoặc thử những gì mình thấy. Tiktok ban đầu có thể chỉ là mạng xã hội video tuy nhiên bằng thuật toán họ có thể dễ dàng hiểu được hành vi và tâm lý sau đó “thao túng” suy nghĩ và cảm nghĩ của người dùng như những gì mà Facebook đã từng làm. At the end of the day, mọi chỉ số thành công của Product đều liên quan đến growth KPI cả.

Cũng không quá khó hiểu khi Tiktok bây giờ bản thân họ phải thôi thúc user tạo content và tạo xu hướng(trend). Những loại nội dung này có thể được lồng ghép cho những mục đích khác nhau như quảng cáo hay phân tích hành vi người dùng một cách tinh vi. Bản thân giới trẻ thích những gì nhanh, sinh động nên khó mà cưỡng lại những thứ đó. Bằng cách này Tiktok vô tình trở thành một cỗ máy quảng cáo để bán “trải nghiệm” nhanh nhất, không có gì tốt hơn việc này đối với sản phẩm. Amazon thành công bước đầu nhờ bộ máy review của người dùng, content chỉ là text tĩnh, tuy nhiên Tiktok lại đi một bước xa hơn thế nữa.

Có lẽ dần dần nhiều người đã và sẽ nhận ra vấn đề này, các công ty ở SV cũng sẽ thấy và tìm mọi cách để “cấm” hoặc mua lại hoặc bắt chước theo như Facebook(không hổ danh anh CEO có vợ người Trung Quốc). Thuật toán Tiktok có hiện tại là thứ gía trị nhất mà mọi công ty công nghệ trên thế giới đều muốn có. Đó là một tài sản vô hình và chỉ có thể xảy ra ở Trung Quốc mà thôi.